obj
obj

ข่าวสารบอล

ผู้บริหาร ‘FSG’ ตอบคำถามเรื่องลงทุน ‘NBA’

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ FSG เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอย่างหนักเกี่ยวกับการลงทุนในกีฬาชนิดอื่น


อย่างที่แฟนฟุตบอลรู้กันดีว่า กลุ่มทุนจากอเมริกา บริหารทีมด้วยปรัชญาแบบ ‘Money Ball’ ซึ่งถึงแม้ว่าจะช่วยนำความสำเร็จมาประดับตู้โชว์ได้สำเร็จ แต่ว่าพวกเขาก็ไม่สามารถต่อยอดเพื่อแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ ซึ่งตัวบอร์ดบริหารจะพูดถึงประเด็นร้อนในขณะนี้ว่าอย่างไร ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ดูดเงินหงส์ไปลงที่อื่น


ก่อนจะไปติดตามเรื่องของ ลิเวอร์พูล กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


มีข่าวลือว่า FSG กำลังจับตามอง ที่จะเข้าซื้อทีมบาสเกตบอล บอสตัน เซลติคส์ ใน NBA สหรัฐอเมริกา


อย่างที่ทราบกันดีว่า จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของหุ้นใหญ่นั้นยังเป็นเจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซอกซ์ (เบสบอล), พิตส์เบิร์ก เพนกวินส์ (ฮอคกี้น้ำแข็ง) รวมไปถึงการลงทุน 2.3 พันล้านปอนด์ เพื่อเข้าไปมีบทบาทในกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อช่วงต้นปี


สำหรับทีมที่ตกเป็นข่าวกับพวกเขานั้น มีการประเมินไว้ว่าสโมสรนั้นมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหากการซื้อขายเกิดขึ้น นี่จะเป็นราคาที่สูงที่สุดใน NBA


อย่างไรก็ตาม แซม เคนเนดี้ ซีอีโอของ FSG ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว โดยระบุว่า “ผมไม่คิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับการพูดถึง บอสตัน เซลติคส์ ในเวลานี้ สิ่งที่ดีที่สุดคือการแสดงความยินดีต่อพวกเขาที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ”


อีกปัจจัยหนึ่งที่ทีให้การซื้อทีมนี้เป็นไปได้ยาก เนื่องจากหนึ่งในหุ้นส่วนของ FSG คือ เลอบรอน เจมส์ นักบาสผู้โด่งดัง ซึ่งมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ แอลเอ เลเกอร์ส นั้นเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรงของ เซลติคส์


ทั้งนี้การที่ แซม เคนเนดี้ ไม่ได้ปฏิเสธเสียงแข็งเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว นั่นเท่ากับว่าทุกอย่างยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่พวกเขาประหยัดงบประมาณการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW